วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Aion 4.0 Names of Instances

Aion 4.0 Instance


ในบทความหลายๆ บทความก่อนหน้านี้ เราเคยได้พูดเรื่อง Aion 4.0 Instances โดยชื่อ Instances เหล่านั้น ได้รับการแปลชื่อมาจาก Server เกาหลี ซึ่งอาจมีชื่อไม่ตรงกับ Server NA


บทความนี้ จะขอกล่าวถึง Aion 4.0 Instance อีกครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อทำการปรับ Names of Instances ให้ตรงกันกับ Server NA นั่นเอง



Danuar Mysticarium


Aion 4.0 Danuar Mysticarium Instance


เราเคยเรียกแผนที่นี้ว่า Hall of Knowledge ซึ่งในเซิฟเวอร์ NA จะใช้ชื่อว่า Danuar Mysticarium


Danuar Mysticarium นั้นเป็นพื้นที่ลึกลับที่จะสามารถเข้าได้ก็ต่อเมื่อยึดปราสาท Sillus Fortress ได้ แต่เดิมนั้นเป็นห้องสมุดโบราณของเผ่า Danuar หน่วยข่าวสารของ Beritra ได้ใช้ที่แห่งนี้เป็นแหล่งวิจัยพลังงาน Idgel และได้วิจัยสิ่งอันตรายหลายอย่าง ระดับความปลอดภัยชั้นสูงและผู้นำต้องการที่จะลบล้างข้อมูลวิจัยทั้งหมด ทำให้ Mysticarium นั้นยากแก่การสอดแนม


Idgel Research Center


Aion 4.0 Idgel Research Center Instance


เราเคยเรียกแผนที่นี้ว่า Idgel Laboratory ในโพสที่ผ่านมา ซึ่งก็ถูกเปลี่ยนในเซิฟเวอร์ NA


พื้นที่ลับที่สามารถเข้าได้เมื่อยึดปราสาท Pradeth Fortress ได้ โรงงานเก่าแก่ของเผ่า Danuar นี้ได้ถูกเปลี่ยนเป็นศุนย์วิจัยหลังจากกองทัพของ Tiamat ได้บุกเข้ายึด ซึ่งในตอนนี้ก็เต็มไปด้วยหน่วยข่าวสารของ Beritra ที่ทำการค้นคว้า Ide แหล่งพลังงานของอาวุธโบราณของเผ่า Danuar เผ่า Reian และชนเผ่าอื่นๆถูกใช้เป็นหนูทดลองในการวิจัย ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน ทั้งกับดัก และหน่วย Beritra Blade ที่เคยกำชัยชนะเหนือเหล่า Reian มาแล้ว


Void Cube


Aion 4.0 Void Cube Instance


เราเคยเรียกมันว่า Floating Warehouse ในโพสที่ผ่านมา


สามารถเข้าได้เมื่อยึดป้อมปราการ Silona Fortress ได้ Voide Cube นั้นถูกส่งไปยังอากาศในช่วง การระเบิดครั้งใหญ่ ที่เกิดขึ้นในขณะที่เหล่า Danuar กำลังใช้อาวุทโบราณของพวกเขา ห้องภายในถูกยกตัวให้ลอยขึ้น เป็นชั้นๆ หน่วยข่าวกรองของ Beritra ได้ล่วงรู้ถึงสถานที่แห่งนี้ในขณะที่กำลังค้นหาอาวุทโบราณ และใช้ที่แห่งนี้เป็นแหล่งซ่องสุมกำลังพล พวกมันสร้างประตูพิเศษที่ใช้สกัดกั้นพลัง Aether และกล่อง Idgel Cube ที่ใช้ในการสะสมพลังงาน Idgel


Danuar Reliquary


Aion 4.0 Danuar Reliquary Instance


เราเคยเรียกมันว่า Lunadium ในโพสที่ผ่านมา


ซ่อนอยู่ภายใน Idian Depths, Danuar Reliquary เป็นแหล่งฝึกฝนที่เก่าแก่ ที่ซึ่งแม่มด Danuar ต้องคำสาป Modor ถูกค้นพบ เดิม Modor นั้นเป็นแม่มดเผ่า Danuar อนาคตไกล ผู้ซึ่งต่อต้านกองทัพ Tiamat คู่กับสามีของเธอ หลังจากที่เผ่า Dunar ล่มสลายจากการระเบิดครั้งใหญ่ และการจากไปของคู่รักของเธอ Modor หลบซ่อนตัวเองภายในพื้นที่ฝึกฝนและพยายามที่จะชุบชีวิตคนรักของเธอ ความพยายามของเธอนั้นสูญเปล่า และทำให้ Reliquary กลายเป็นพื้นที่ต้องคำสาป ที่ซึ่งคนตายลุกขึ้นเดินดิน และสิ่งประหลาดต่างๆจากความพยายามที่ผิดพลาดของเธอ


Infinity Shard


Aion 4.0 Infinity Shard Instance


ถูกเรียกว่า Katalamize ในโพสที่ผ่านมา


เหล่า Danuar ได้คิดค้นอาวุธอันทรงพลัง Hyperion ซึ่งใช้พลังงาน Ide ในการสู้กับกองทัพของ Tiamat ความขัดแย้งภายในระหว่างการพัฒนาอาวุธเป็นต้นเหตุให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ที่ทำลายแม้กระทั่งตัวพวกเขาเอง ผู้เหลือรอดเพียงน้อยนิดได้ซ่อนอาวุธชิ้นนี้ไว้ในพื้นที่ต่างมิติ Beritra นั้นต้องการอาวุธชิ้นนี้มาไว้ครอบครอง เขาจึงดำเนินการออกตามหาอาวุธชิ้นนี้หลังจากการตายของ Tiamat และเขาก็ได้ค้นพบที่อยู่ของ Infinity Shard ในขณะที่เหล่า Elyos และ Asmodians ได้เข้าขัดขวางก่อนที่เขาจะได้อาวุธสุดอันตรายนี้ไปครอบครอง


Sauro Supply Base


Aion 4.0 Sauro Supply Base Instance


ถูกเรียกว่า Sauro Logistic Base ในโพสที่ผ่านมา


ซ่อนอยู่ในหุบเขา เดิมเป็นโบสโบราณของเผ่า Danuar ที่ถูกลืมตามกาลเวลาจนกระทั้งการมาถึงของ Sheba แม่ทัพอันทะเยอทะยานแห่งกองกำลังของ Beritra เธอได้หว่านล้อม Beritra ให้ใช้โบสถ์แห่งนี้เป็นแหล่งเก็บเสบียง โดยปิดจุดประสงค์ที่แท้จริงไว้ เธอต้องการค้นคว้าวิธีที่จะใช้พลังงาน Idgel เพิ่มประสิทธิภาพของฐานแห่งนี้ โดยมิให้ Beritra ได้ล่วงรู้


Ophidan Bridge


Aion 4.0 Ophidan Bridge


เข้าผ่านทาง Idian Depths คลังอาวุธแห่งกองทัพ Beritra แห่งนี้เป็นที่อยู่ของปืนใหญ่ Runic Siege Gun ที่มีพลังทำหลายระดับที่สามารถถล่มได้ทุกพื้นที่ใน Katalam โดยการป้องกันปืนใหญ่นี้ กองทัพ Beritra ได้สร้างสะพานพร้อมฐาน 4 แห่งและบาเรียพิเศษ เหล่า Elyos และ Asmodian ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและทำลายปืนใหญ่ก่อนที่มันจะทำการยิงออกมาได้


Danuar Santuary


Aion 4.0 Danuar Santuary Instance


เคยถูกเรียกว่า Danuar Shelter ในโพสเก่าๆ


สุสานแห่งผู้ล่วงลับเผ่า Danuar ชั้นสูง ที่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพลัง และความยิ่งใหญ่ สุสานแห่งนี้ออกแบบเป็นเขาวงกฏที่ซับซ้อนเพื่อป้องกันโจรขโมยสุสานต่างๆ รวมทั้งป้องกันข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับพลังงาน Idgel ซึ่งขณะนี้ เหล่าโจรได้บุกสุสานสำหรับสมบัติ ขณะที่เหล่ากองทัพของ Beritra ต้องการขู้มูลสำคัญ เหล่า Elyos และ Asmodian จึงดำเนินการสกัดก่อนที่พวกมันจะชิงข้อมูลไปได้


Eternal Bastion


Aion 4.0 Eternal Bastion Instance


เราเคยเรียกมันว่า Impenetrable Bastion.


ก่อนเคยถูกใช้เป็นเส้งทางหลักของกองทัพ Beritra ในการเดินทางเข้าสู้ Katalam ประตูใหญ่นี้ได้ถูกยึดโดยเหล่า Elyos และ Asmodian ในการที่จะยึดประตูสำคัญนี้กลับมา กองทัพ Beritra ได้เตรียมแผนการโต้กลับพร้อมทั้งเสบียงและ Dredgion มากมาย เหล่ากองทัพ Elyos และ Asmodian ถูกเรียกระดมพลเพื่อป้องกันประตู เหล่า Daeva ที่รับขานการรบจะต้องเดินทางมายัง Eternal Bastion ที่ซึ่งพวกเขาจะพบกับเสบียงและปืนใหญ่และใช้มันในการป้องกันประตูจากกองทัพ Beritra อันเกรียงไกรนี้


Kamar Battlefield


Aion 4.0 Kamar Battlefield Instance


Kamar, เมืองใหญ่อันงดงาม ที่ซึ่งมีประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะอันยาวนานของเหล่า Reian เปลี่ยนไปอย่างมากหลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของ Kahrun เหล่า Elyos และ Asmodian เริ่มขัดแย้งกันอย่างเปิดเผยและต้องการกำจัดอีกฝ่ายให้สิ้น แม้เหล่า Reian พยายามที่จะหยุดความขัดแย้งนี้ไว้ แต่ก็ไม่เป็นผล Beritra ผู้ซึ่งคาดการเหตุการนี้ไว้ ได้ส่งกองกำลังของตนเข้าโจมตี ในขณะที่ Elyos Asmodian และ Reian ขัดแย้งกันเอง เหล่า Baluar บุกเข้าเมืองได้สำเร็จ บัดนี้ เมืองอันสงบสุขล่มสลาย Kamar ได้เปลี่ยนโฉมกลายเป็นสนามรบอย่างเต็มตัว มอดใหม้ในเปลวเพลิงแห่งสงคราม


Steel Rose


Aion 4.0 Steel Rose Instance


ไม่มีผู้ใดล่วงรู้มากนัก เกี่ยวกับกลุ่มโจรสลัด Steel Beard นอกจาก Steel Rake ที่ทอดสมอ ระหว่าง Elyos และ Asmodae เหล่า Steel Rose ที่เคยเป็นกลุ่มลึกลับ ได้เปิดเผยตัวใน Pandarunerk’s Delve แห่ง Danaria Sandarinrinerk จาก Goldrine Limited ได้สร้างข้อตกลงกับกลุ่มโจรสลัด โดยเสนอเสบียงและเมล็ดพันธ์ต่างๆแลกกับกองกำลังทางทหาร แต่ในเวลาเดียวกัน เธอได้รับรู้ถึงกิจกรรมที่ผิดปกติของเหล่า Steel Rose เธอจึงส่งสายลับเข้าไปสืบสวนเหล่าโจรสลัดนี้



Aion 4.0 Names of Instances

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น