วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Aion 5.0 Archdaeva

Aion 5.0 Archdaeva


ในแพทอัพเดท Aion 5.0 Echoes of Eternity ที่กำลังจะมาถึง ผู้เล่นที่มีเลเวลตัวละครเลเวล 65 อยู่แล้วนั้นจะมีเควส Mission ให้ทำ 2 เควสเพื่อที่จะขึ้นสเตตัสเป็น Archdaeva ต่อไป ซึ่งเควสเหล่านั้นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำที่ขาดหายไปและพันธกิจต่อเนื่องของเหล่า Archdaeva ที่จะต้องลงมือทำต่อไป เมื่อผู้เล่นทำเควสทั้ง 2 เสร็จแล้ว ตัวละครจะมีเลเวล 66 และเป็น Archdaeva โดยอัตโนมัติ บทความนี่จะนำเสนอเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในแพท Aion 5.0 Echoes of Eternity แบบย่อๆให้ศึกษากันไว้ก่อนในเบื้องต้น



Archdaeva Growth


ในแพทนี้ผู้เล่นจะต้องทำการเพิ่มเลเวลตัวละคร จากเดิม 65 เป็นเลเวล 75 ซึ่ง Archdaeva จะเริ่มจากเลเวล 66 – 69 โดยสามารถเพิ่มเลเวลได้จากทั้งเควสและ instance รวมทั้ง instance แห่งใหม่นั่นก็คือ  Evil Spirit’s Ruins และ Elemental Lord’s Laboratory ซึ่งจะอยู่บริเวณ stronghold หลังจากนั้น ในเลเวล 70 – 75 ผู้เล่นจะสามารถเพิ่มเลเวลตัวละครได้ในบริเวณแมพใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเควส มอนสเตอร์ หรือการลง instance แห่งใหม่นั่นก็คือ Library of Knowledge


Creativity


เมื่อผู้เล่นได้เป็น Archdaeva แล้วนั้น ในระหว่างการทำเลเวลตัวละครเพิ่ม ผู้เล่นจะได้คะแนน Creativity Point (CP)  เพิ่มจาก exp ที่ได้รับ ซึ่ง Creativity Point นั้นผู้เล่นสามารถนำมาแลกเพื่อเพิ่มค่าความสามารถของตัวละครได้ ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ Creativity Point ในการเพิ่มค่าความสามารถของตัวละครตามแต่ใจต้องการได้่เพื่อให้ตัวละครนั้นมีความโดดเด่น รวมทั้งยังสามารถเปลี่ยนค่าตัวละครได้หากไม่พอใจได้อีกด้วยโดยการเก็บคะแนน Creativity Point ใหม่


Aion 5.0 Creativity points

ตารางการได้คะแนนCP แบบคร่าวๆ


 




Aion 5.0 Creativity PanelAion 5.0 Creativity Panel

Archdaeva-only Items


ไอเทม Archdaeva จะสามารถใช้ได้เฉพาะผู้เล่นที่มีเลเวลตัวละคร เลเวล 66 ขึ้นไป ซึ่งจะสามารถหามาได้จากหลายวิธีในแมพใหม่ของทั้ง 2 เผ่า นั่นคือ  Norsvold และ Iluma นอกจากนี้ไอเทมบางชนิดจะสามารถทำการมอฟได้อีกด้วย


  • ไอเทม Archdaeva ควรที่จะใช้ให้ตรงกับเลเวลของตัวละครหรือไม่ต่ำกว่าเลเวลของตัวละคร เพราะถ้าสวมใส่ไอเทมที่ไม่ตรงตามเลเวลตัวละครแล้วนั้น ค่าสเตตัสบางอย่างของไอเทมจะถูกลดน้อยลงเรื่อยๆตามระยะห่างของเลเวลตัวละครและเลเวลไอเทม

  • มีการเพิ่มสกิลบางประเภทเข้าไปยังตัวไอเทมชนิด Archdaeva

  • เมื่อทำการบวกไอเทมประเภท Archdaeva ไม่สำเร็จไอเทมจะถูกทำลายไปด้วย แต่ค่าความสำเร็จในการบวกหินไปยังไอเทมจะสูงขึ้น

  • อัตราความสำเร็จในการบวกหินชนิดใหม่ จะมีมากขึ้น ซึ่งหิน 1 ก้อนอาจจะสามารถ +2-+3 ได้ในก้อนเดียว และยังมีโอกาศ +4 ติดได้จากหินเพิยงก้อนเดียวอีกด้วย

  • หิน Primary Stone จะสามารถใช้ได้กับไอเทม Archdaeva เท่านั้น


Aion 5.0 Archdaeva

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น