วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Exclusive peek into Aion 4.0"s new zones

ตามที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า Aion 4.0 Dark Betrayal ที่กำลังจ่อเปิดตัวบน North American Server (NA) ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) จะนำเสนอตอนต่อไปของมหากาพย์ Aion 4.0 ในดินแดน 3 แห่ง ได้แก่ Katalam, Danaria และ Idian Depths โดยในพื้นที่ใหม่นี้ เหล่า Daeva จะได้พบซากอารยธรรมของชนเผ่า Danuar ซึ่งเป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวในอดีต ก่อนจะถูก Tiamat จ้าวมังกรลำดับที่ 5 ของ Balaur รุกรานและทำลายล้างจนสิ้นสูญเมื่อนานมาแล้ว

ทว่า ไฟสงครามตั้งแต่อดีตกาลไม่ได้ดับลงไปพร้อมกับความพินาศของชาว Danuar ดินแดน Katalam, Danaria และ Idian ยังคงเป็นพื้นที่สำคัญทางยุทธศาสตร์ซึ่งเป็นที่ต้องการของทั้งฝ่าย Elyos Asmodian และล่าสุด Beritra จ้าวมังกรลำดับที่ 4 ของ Balaur ผู้ทรยศหักหลัง Tiamat จนทำให้เธอนั้นต้องพบกับความตายในที่สุด


เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมต้อนรับการอัพเดทครั้งยิ่งใหญ่ของ Aion 4.0 Dark Betrayal เรามาดูกันว่าดินแดนใหม่เหล่านี้ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างไร



Katalam


Aion 4.0 Katalam


ในอดีต ดินแดนแห่งนี้ ถูกยึดครองโดยชาว Danuar แต่ภายหลัง Tower of Eternity ถูกทำลาย จ้าวมังกร Tiamat ได้นำเหล่ากองทัพ Balaur ของเธอ เข้ารุกราน Katalam ซึ่งนอกจากเข้ายึดครองแล้ว Tiamat ยังต้องการที่จะครอบครองสุดยอดอาวุธทำลายล้างของชาว Danuar ชื่อว่า Hyperion อย่างไรก็ตาม แม้ Tiamat จะสามารถยึดครอง Katalam ได้สำเร็จ แต่กลับล้มเหลวที่จะนำ Hyperion มาใช้ โดยผลจากความล้มเหลวในการใช้ Ide แหล่งพลังงานของสุดยอดอาวุธนี้เพื่อเปิดระบบ Hyperion ส่งผลให้เกิดสารพิษรั่วไหลและปนเปื้อนธรรมชาติแวดล้อมเป็นบริเวณกว้าง


ฝ่ายชาว Danuar ซึ่งสูญเสียดินแดนที่ตนปกครองมาช้านาน พยายามครั้งสุดท้ายที่จะยึดดินแดนแห่งนี้คืนมาด้วยการขัดขวางการโจมตีจากกองทัพของ Tiamat ด้วยอาวุธทำลายล้างสูงอีกชนิดหนึ่ง ทว่า เกิดความผิดพลาดร้ายแรง ทำให้อาวุธดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้น นำไปสู่ความพังพินาศของอารยธรรมชาว Danuar


กลับมาถึงปัจจุบัน ภายหลังจ้าวมังกร Tiamat สิ้นชีวิตแล้ว วิกฤตก็คืบคลานเข้าครอบงำ Katalam อีกครั้ง เมื่อเหล่ากองทัพของจ้าวมังกร Beritra เคลื่อนเข้ามาหมายจะแย่งชิงอำนาจปกครองเหนือดินแดนแห่งนี้แทนกองทัพของ Tiamat ท่ามกลางการรบพุ่งอย่างสับสนอลหม่านของเหล่าสมุน Tiamat ที่กลายเป็นนักรบไร้นาย และความขัดแย้งอันไม่รู้จักจบสิ้นระหว่าง Elyos และ Asmodian ซึ่งทั้งหมดต่างต่อสู้แย่งชิง Fortress ต่างๆ ใน Katalam เพื่อความเหนือกว่าทางด้านยุทธวิธีและพื้นที่นี้ จะถือเป็นจุดเริ่มของผู้เล่นที่เลเวล 60 เรียกกันในอีกชื่อว่า North Katalam


Danaria


Aion 4.0 Danaria


ดินแดน Danaria (South Katalam) เป็นพื้นที่ตั้งของเมืองหลวงชาว Danuar แต่ความเป็นมาในอดีตของเผ่าพันธุ์นี้ส่วนใหญ่ยังไม่มีใครค้นพบ โดยดินแดนรกร้างปราศจากผู้คนแห่งนี้ คงเหลือแต่เพียงซากปรักหักพังของอารยธรรมแต่เก่าก่อนของชาว Danuar และเต็มไปด้วยบรรดา Base และ Fortress เก่าแก่มากมาย กลายเป็นโอกาสทางยุทธวิธีอย่างสำคัญสำหรับฝ่าย Elyos และ Asmodian ที่ยังคงทำสงครามกันอย่างไม่หยุดหย่อน แย่งชิงกันเป็นผู้ปกครองเหนือดินแดนแห่งนี้ รวมทั้งกองทัพของจ้าวมังกร Beritra ที่มีฐานที่มั่นแข็งแกร่งในพื้นที่นี้ด้วย


ไม่เว้นแม้แต่ Goldrine Limited กลุ่มวาณิชย์ของพวก Shugo ที่ฉวยโอกาสจากความเป็นกลาง เข้ามาสร้างความร่ำรวยและทำการทดลองต่างๆในพื้นที่ เช่นเดียวกันกับ คนเถื่อน Dragonbound และโจรสลัด Steel Rose ที่ดูจะสนใจ Danaria อยู่ด้วยเหมือนกัน


Idian Depths


Aion 4.0 Idian Depths


พื้นที่แห่งนี้รู้จักกันในอีกชื่อก่อนหน้านี้ว่า Underground Katalam เป็นพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยแร่ Idium ซึ่งสามารถนำมาสกัดเป็น Ide ขุมพลังที่ขับเคลื่อนแสนยานุภาพของชาว Danuar ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยชาว Danuar ให้เป็นแหล่งหลบภัย และปราการสุดท้ายของอารยธรรม หากเกิดเหตุการณ์เลวร้ายอย่าง Katalam ถูกยึดครอง ทว่า แม้แต่ชาว Danuar ที่เหลือรอดชีวิตหลบร้อนมาพึ่งเย็นยังที่แห่งนี้ก็พบกับจุดจบเช่นเดียวกับพี่น้องของพวกตน ทำให้ Idain Depths ตั้งตระหง่านอยู่อย่างเวิ้งว้างปราศจากการรบกวนจากภายนอก กระทั่ง กองทัพของ Tiamat ประสบชัยชนะเหนือชาว Danuar และเดินทางฝ่ามายังดินแดนแห่งนี้ได้สำเร็จ ตามมาด้วยการค้นพบสุดยอดอาวุธของชาว Danuar นำไปสู่การศึกษาวิจัยของกองทัพ Tiamat เพื่อสร้างและนำเอาแสนยานุภาพดังกล่าวมาใช้ในสนามรบ แต่จ้าวมังกร Tiamat กลับต้องพบกับจุดจบเสียก่อน


ภายหลังจ้าวมังกร Tiamat สิ้นชีพ เหล่าสมุนแตกทัพของจ้าวมังกรลำดับที่ 5 ตนนี้ ได้หลบหนีลี้ภัยมายัง Idian Depths เพื่อหลีกเลี่ยงการตามล่าสังหารจากเหล่า Deava ของ Elyos และ Asmodian รวมทั้งจากกองทัพของจ้าวมังกร Beritra ด้วย โดยกองทัพของ Tiamat แตกออกเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่แปรพักตร์ไปสนับสนุนฝ่ายจ้าวมังกร Beritra และกลุ่มที่ยังคงจงรักภักดีกับ Tiamat และหวังจะกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง


ขณะที่ กองรบ Guardian ของฝ่าย Elyos และ กองรบ Archon ของ Asmodian ต่างกำลังมุ่งหน้าสู่พื้นที่แห่งนี้ เพื่อแย่งชิงความเหนือกว่าในสงครามความแค้นตลอดกาลของทั้งสองฝ่าย







Exclusive peek into Aion 4.0"s new zones

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น